Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang mạng BEATVN bị khiếu nại lên Bộ Thông tin & Truyền thông vì xâm hại người dùng

Theo nguồn tin của chúng tôi, mới đây, một cô gái đã gửi đơn khiếu nại trang mạng Beat lên Bộ Thông tin & Truyền thông vì trang này cố tình chia sẻ nội dung xâm phạm đời tư và xúc phạm cô...

Fanpage BeatTV- Daily hot Videos giới thiệu là trang Fanpage chính thức của Beat.vn. 

Sau 3 ngày đăng tải đoạn clip thu hút rất nhiều lượt xem, bình luận và chia sẻ. Cụ thể có gần 600.000 nghìn lượt xem, gần 3000 lượt thích và 255 lượt chia sẻ.

fwfwf

Bài đăng trên trang mạng xã hội Beat

Mới đây, cô gái trẻ N.T.A. (sinh năm 1997, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đã gửi đơn khiếu nại lên Bộ Thông tin Truyền thông. Cô nhận mình là nhân vật trong đoạn clip mà trang Fanpage này chia sẻ.

A. cho biết, khi clip này được phát tán rộng rãi trên mạng, nhiều người thân và bạn bè cô nhận ra cô. Họ cũng đọc được những bình luận khiếm nhã của nhiều người bên dưới bài đăng khiến cho cuộc sống đang của cô bỗng nhiên bị xáo trộn.

"Khoảng 11 ngày 29/6/2017 tôi có đi học tại 18b ngách 2 ngõ 850 đường Láng, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Lúc đó, tôi dừng lại mua đồ ăn tại một quán nước đầu ngách số 2. Tại đây, tôi có thấy một thanh niên trong nhóm khoảng 3-5 người ngồi uống trà đá bên đối diện cầm điện thoại di động quay về hướng tôi, nghi là quay phim hoặc chụp ảnh. Tôi không hề quen biết các đối tượng trên."- A. chia sẻ.  

A nói tiếp: "Sau đó khoảng 2 tiếng sau, tôi có nhận được tin nhắn từ bạn tôi nói có một đoạn clip quay tôi phát tán trên 2 trang mạng xã hội của Beat". 

a
 
1 as Smart Object-1
 
2 as Smart Object-1

Những lời bình luận thiếu lịch sự dành cho cô gái trong đoạn clip (ảnh chụp màn hình).

Đáng nói, ngay sau khi nhận được thông tin từ bạn bè và người thân về hình ảnh đời tư của mình bị xâm phạm, cô gái đã chủ động liên hệ với quản trị của trang mạng Beat.

Cô yêu cầu người chịu trách nhiệm nội dụng về Fanpage của đơn vị này gỡ bài đăng và xoá những lời bình luận thô thiển nhắm vào cô. Nhưng quản trị Fanpage Beat nhất quyết không gỡ bài và trả lời thiếu hợp tác, bỡn cợt.

3 as Smart Object-1

Cô gái gửi tin nhắn yêu cầu trang Beat gỡ bài nhưng không được chấp thuận

Người chịu trách nhiệm nội dung còn buông lời bông đùa cô gái.

"Người quay clip và quản trị trang mạng xã hội của Beat xâm hại đời tư và cuộc sống cá nhân của tôi. Họ đã tự ý quay trộm tôi, sau đó cung cấp cho Beat để phát tán đến cộng đồng hàng trăm nghìn người khác mà không hề được sự đồng ý hay cho phép của tôi."- A. bày tỏ.

5 as Smart Object-1
 
6 as Smart Object-1

Đơn khiếu nại của A. đến các cơ quan chức năng

Theo A cho biết việc bị trang mạng Beat đăng tải clip trái phép, kèm nhiều bình luận kiếm nhã như vậy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của cô và gia đình. Việc này đồng thời cũng tác động tiêu cực đến công việc của cô, khi khiến cô bị mất uy tín với khách hàng.

Vì vậy, A. đã làm đơn khiếu nại gửi đến cơ quan chức năng để khiếu nại và yêu cầu xử lý trực tiếp vụ việc sử dụng hình ảnh cá nhân của cô mà không có sự đồng ý. Đồng thời, cô cũng tố cáo trang mạng xã hội của Beat đã không quản lý bình luận, để người dùng có những bình luận xúc phạm nhân phẩm là hành vi làm nhục người khác, gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, tinh thần của cô.

Trong đơn khiếu nại, A viết: "Theo tôi, việc xử lý Beatvn là việc làm cần thiết giúp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân tôi cũng như nhiều người khác tránh được việc bị xâm phạm đời tư, cũng như bạo hành về tinh thần trên mạng xã hội."

Theo Trần Hiền (Tintuc.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bphone 2 ra mắt tháng 8, quy mô hoành tráng hơn Bphone 1

Nguồn tin từ Bkav chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Bphone 2 tại Hà Nội vào đầu tháng 8. Trước đó, màn ra mắt Bphone 1 ...