Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ngứa mắt vì màn hình iPhone bừa bộn? Thử ngay mẹo sắp xếp này bạn sẽ thích mê

Bạn có biết rằng trong iPhone có một tính năng tự động sắp xếp lại màn hình Home cho sạch đẹp gọn gàng không?

Màn hình iPhone quá bừa bộn ư? Đây là cách sắp xếp lại tất cả chỉ trong vòng 10 giây - Ảnh 1.
 

Tất nhiên là bạn có thể làm theo cách thủ công: nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng và tự tay sắp xếp sao cho các ứng dụng đều gọn gàng và dễ tìm. Tuy nhiên đây là một việc cực hình và siêu tốn thời gian nếu bạn có vài chục ứng dụng trở lên.

Rất may mắn, có một cách thức ẩn sâu trong iPhone cho phép chúng ta "đặt lại" cách sắp xếp ứng dụng trên iPhone cho giống lúc vừa mới mua máy, đồng thời các ứng dụng của bạn sẽ tự động sắp xếp theo bảng chữ cái rất dễ tìm. Đây sẽ là "cứu cánh" cho những ai không có thói quen sắp xếp vị trí khi đã cài quá nhiều ứng dụng mới.

Cách làm rất đơn giản như sau:

Hãy vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại (Settings > General > Reset).

Màn hình iPhone quá bừa bộn ư? Đây là cách sắp xếp lại tất cả chỉ trong vòng 10 giây - Ảnh 2.
 

Các tùy chọn hiện ra lúc này bao gồm Đặt lại tất cả cài đặt, Xóa tất cả nội dung và cài đặt, Đặt lại cài đặt mạng, Đặt lại từ điển bàn phím, Đặt lại bố cục màn hình chính và Đặt lại vị trí & quyền riêng tư. Các bạn hãy nhấn vào phần "Đặt lại bố cục màn hình chính" (Reset Home Screen Layout).

Màn hình iPhone quá bừa bộn ư? Đây là cách sắp xếp lại tất cả chỉ trong vòng 10 giây - Ảnh 3.
 

Một hộp thoại sẽ hiện ra để xác nhận việc cài đặt lại màn hình chính. Hãy nhấn vào nó và quay trở về màn hình chính, lúc này các biểu tượng ở trang đầu đã được sắp xếp y hệt như lúc mới mua iPhone, và các ứng dụng mà người dùng cài sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái cho nên việc tìm kiếm sẽ không còn là điều nan giải nữa. Chúc các bạn thành công!

Theo Tân Phan (Trí Thức Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bphone 2 ra mắt tháng 8, quy mô hoành tráng hơn Bphone 1

Nguồn tin từ Bkav chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm Bphone 2 tại Hà Nội vào đầu tháng 8. Trước đó, màn ra mắt Bphone 1 ...